เมื่อลูกขึ้น ป.4 คณิตศาสตร์จะกลายเป็นเรื่องยาก น่าเบื่อ ง่วงนอน และไม่อยากพูดถึง

เรียนออนไลน์ บทความ ประถม 2

วิชาคณิตศาสตร์ในช่วง ป.1 – ป.3 ผู้ใหญ่อย่างเราอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องง่าย (แค่บวกลบ) แต่ถ้าลูกของเราไม่เข้าใจเนื้อหาคณิตศาสตร์มาตั้งแต่เริ่มต้น มันจะกลายเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา และคณิตศาสตร์พื้นฐานที่เด็กคิดว่ายากและไม่เข้าใจเริ่มตั้งแต่ ป.2 ไปจนถึง ป.3 ก็คือ

  1. จำนวนและตัวเลข (… หลักสิบ หลักหน่วย)  
  2. อะไรบวกหรือลบกับ … แล้วได้ … (… + 23 = 57 , 78 – …. = 19)
  3. การเรียงลำดับจากน้อยไปหามาก มากไปหาน้อย
  4. การคูณและการหาร
  5. กราฟแท่ง กราฟตัวเลข กราฟแผนภาพ
  6. เศษส่วน
  7. โจทย์ปัญหา

เรื่องสำคัญในวิชาคณิตศาสตร์ทั้ง 7 เรื่องนี้ ถ้าลูกของเราไม่เข้าใจตั้งแต่ช่วง ป.2 หรือ ป.3 แน่นอนว่าน้องจะไปต่อกับวิชาคณิตศาสตร์ในช่วง ป.4 – ป.6 ไม่ได้ เพราะเนื้อหาของวิชาคณิตศาสตร์จะยิ่งยากขึ้นไปอีก ถ้าน้องไม่เข้าใจเนื้อมาตั้งแต่แรก

  1. คูณเลข 2 หรือ 3 หลักไม่ได้ หารเลข 2 หลักไม่ได้
  2. ไม่เข้าใจในเรื่องของการแทนค่า
  3. ย้ายข้างแยกองค์ประกอบไม่เป็น
  4. ไม่เข้าใจกราฟ อ่านกราฟไม่ได้
  5. บวก ลบ เศษส่วนไม่ได้  คูณและหารเศษส่วนก็ไปต่อไม่ได้
  6. และที่ยากยิ่งที่สุด แก้โจทย์ปัญหา บวก ลบ คูณ หาร ไม่ได้เลย โดยเฉพาะโจทย์ที่พลิกแพง โจทย์ลวง โจทย์ระคนที่มีในข้อสอบเกือบจะทุกข้อในการสอบแข่งขันชิงทุน

ทีนี้ลองคิดดูว่าถ้าลูกของเราจบ ป.6 และขึ้นมัธยม คณิตศาสตร์จะยากจนชนิดที่ว่า “เราไม่สามารถช่วยอะไรพวกเขาได้เลย” การแก้สมการ การคูณและการหารเศษส่วน การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละ การหารัศมีวงกลม ทุกอย่างของวิชาคณิตศาสตร์มัธยมมันจะยากไปหมด ลูกของเราจะเริ่มเบื่อ แค่คิดว่าจะต้องเปิดหนังสือคณิตศาสตร์ก็เริ่มง่วงตาปรือ และไม่ยากพูดถึงทุกเรื่องในวิชาคณิตศาสตร์ ถ้าเราปล่อยให้พวกเขาไม่เข้าใจมาตั้งแต่เริ่มต้น

ครูพิพัฒน์พงศ์ ครูผู้เชี่ยวชาญกับวิธีการสร้างความเข้าใจในวิชาคณิตศาสตร์ทุกระดับชั้น ด้วยเทคนิคที่เด็ก ๆ จะคล้อยตามและคิดตามได้โดยไม่ต้องบังคับ แน่นอนทั้งผู้เรียนและผู้สอนก็ไม่ต้องเหนื่อย ที่สำคัญพ่อแม่อย่างเราก็ไม่ต้องเหนื่อยด้วย ครูพิพัฒน์พงศ์จะปรับพื้นฐานคณิตศาสตร์ให้เด็กเข้าใจในเรื่องที่พวกเขาคิดว่ายาก ด้วย 2 คอร์สออนไลน์พัฒนาทักษะ และ 1 คอร์สออนไลน์เทคนิคการตะลุยโจทย์

  1. พัฒนาทักษะการคิดคำนวณคณิตศาสตร์ ป.4 – ป.6
  2. พัฒนาทักษะฝึกโจทย์ปัญหาเข้มเติมเต็ม คณิตศาสตร์ ป.4 – ป.6
  3. สุดยอด Concept เด็ด พิชิตคณิตอัจฉริยภาพ ป.4 – 6 และเทคนิคการตะลุยโจทย์ข้อสอบแข่งขัน

แรกเริ่มเดิมทีไม่ว่าลูกของคุณจะอ่อนวิชาคณิตศาสตร์ขนาดไหน เมื่อขึ้น ป.4 – ป.6 ครูพิพัฒน์พงศ์จะใช้เทคนิควิธีที่เชี่ยวชาญ จูงสมองเด็ก ๆ ให้เข้าใจความยากของคณิตศาสตร์ และป้อนเทคนิคมากมายให้พวกเขามีอัจฉริยภาพทางคณิตศาสตร์ เด็ก ๆ มองโจทย์แล้วจะเกิดแผนภาพความคิดได้ในทันที เขาจะกลายเป็นคนเก่งคณิตศาสตร์นับจากนี้ เชื่อใจครูพิพัฒน์พงศ์แล้วลูกคุณจะกลายเป็นคนเก่งชั่วข้ามคืน

เชื่อครูสิ! By ครูพิพัฒน์พงศ์

 

คอร์สเรียนออนไลน์ติวเข้มตัวต่อตัว
การแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ ป.4 , ป.5 , ป.6 สอน Live สดผ่านระบบ ZOOM

หลังจากที่คุณส่งข้อมูล ระบบจะทำการจัดกลุ่มสร้างชั้นเรียนออนไลน์ในระบบ ZOOM ให้คุณทันที โปรดรอการติดต่อกลับจากเราตามช่องทางที่คุณได้แจ้งไว้

นักเรียนทุกคนจะต้องผ่านการทดสอบจากครูพิพัฒน์พงศ์ เพื่อให้ได้ผลการเรียนที่ดีที่สุด

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *